English Tiếng Việt




10 ứng dụng sử dụng trí tuệ nhân tạo trong thương mại điện tử

Internet đã mở ra cánh cửa cho cách mạng tới các lĩnh vực khác nhau. Lĩnh vực thương mại điện tử là một trong số đó. Lĩnh vực thương mại điện tử đã mở ra cơ hội và phạm vi mới cho các nhà bán lẻ. Các nhà bán lẻ cũng chưa bao giờ thấy sự tăng trưởng như vậy từ doanh số của họ. Trí tuệ nhân tạo đang đưa thương mại điện tử lên một tầm cao mới. Nhờ việc sử dụng 10 ứng dụng sử dụng trí tuệ nhân tạo trong thương mại điện tử.

1. Chatbot

Các trang web thương mại điện tử đang sử dụng chatbot để cải thiện dịch vụ hỗ trợ khách hàng. Chatbot đang hỗ trợ khách hàng 24/7 tới người mua hàng. Truy cập bất kỳ trang web thương mại điện tử được công nhận. Bạn sẽ được gợi ý tới hộp trò chuyện thông qua câu hỏi "bạn muốn gì" hoặc "tôi có thể giúp gì". Bạn có thể cho biết yêu cầu của mình trong hộp trò chuyện và bạn sẽ được phục vụ với kết quả được lọc cao. Chatbots được xây dựng bằng trí thông minh nhân tạo và có thể giao tiếp với con người. Chúng cũng có thể thu thập dữ liệu trong quá khứ và cung cấp cho bạn trải nghiệm người dùng.

2. Tìm kiếm hình ảnh
Bạn đã bao giờ bắt gặp một tình huống mà bạn thích bất kỳ sản phẩm hoặc mặt hàng nào nhưng không biết gọi nó tên là gì và chức năng của nó là gì? Dịch vụ trí tuệ nhân tạo giúp giảm các công việc này. Khái niệm tìm kiếm hình ảnh khi triển khai trên các trang web thương mại điện tử với ứng dụng trí tuệ nhân tạo. Trí tuệ nhân tạo giúp có thể hiểu được hình ảnh. Người mua có thể thực hiện tìm kiếm trên cơ sở hình ảnh. Các ứng dụng di động của các trang web thương mại điện tử có thể tìm thấy sản phẩm bằng cách chỉ camera hướng về phía sản phẩm. Điều này giúp loại bỏ nhu cầu tìm kiếm từ khóa.
3. Xử lý dữ liệu khách hàng
Nền tảng thương mại điện tử có hai ý nghĩa. Danh sách vô tận về các sản phẩm các dữ liệu khác. Thương mại điện tử phải đối phó với lượng dữ liệu khổng lồ mỗi ngày. Dữ liệu này có thể là bất cứ thứ gì như doanh số hàng ngày, tổng số mặt hàng được bán, số lượng đơn đặt hàng nhận được trong một khu vực hoặc toàn bộ và khu vực nào thì không. Nó cũng phải chăm sóc dữ liệu khách hàng. Xử lý lượng dữ liệu đó là không thể đối với một con người. Trí tuệ nhân tạo không chỉ thu thập dữ liệu ở dạng có cấu trúc cao hơn mà còn tạo ra những hiểu biết đúng đắn về dữ liệu này.

Điều này giúp hiểu được hành vi khách hàng về toàn bộ dân cư cũng như của người mua cá nhân. Hiểu được mô hình mua hàng của khách hàng có thể khiến Thương mại điện tử thực hiện các thay đổi ở bất cứ nơi nào cần thiết và dự đoán lần mua tiếp theo của người dùng.

4. Hệ thống giúp đưa ra được các khuyến nghị

Bạn đã bao giờ trải nghiệm làm thế nào các trang web thương mại điện tử như Amazon liên tục hiển thị các sản phẩm tương tự bạn vừa kiểm tra? Oh, đây là ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong thương mại điện tử. Các thuật toán AI và máy học có thể dự đoán hành vi của người mua từ các tìm kiếm trước đây, các lượt thích, các sản phẩm được mua thường xuyên. Bằng cách dự đoán hành vi của người dùng, các trang web thương mại điện tử có thể đề xuất các sản phẩm mà người dùng rất quan tâm. Điều này giúp cải thiện trải nghiệm người dùng vì người dùng không còn phải mất hàng giờ để tìm kiếm sản phẩm. Nó cũng giúp các trang web thương mại điện tử cải thiện doanh số của họ.

5. Quản lý hàng tồn kho
Quản lý hàng tồn kho là một trong những lĩnh vực quan trọng nhất trong bất kỳ doanh nghiệp nào. Bạn phải luôn tự cập nhật về số lượng hàng tồn kho bạn đang giữ và cần thêm bao nhiêu nữa. Có hàng ngàn danh mục sản phẩm trên các trang web thương mại điện tử. Để mắt đến hàng tồn kho của tất cả các sản phẩm hàng ngày là không thể đối với một con người. Thì trí tuệ nhân tạo có thể giải quyết được vấn đề này. Các ứng dụng trí tuệ nhân tạo đã giúp Thương mại điện tử trong việc quản lý hàng tồn kho. Hơn nữa, hệ thống quản lý hàng tồn kho sẽ trở nên tốt hơn theo thời gian. Các hệ thống AI xây dựng mối tương quan giữa nhu cầu hiện tại và nhu cầu trong tương lai.

6. An ninh mạng
Trí tuệ nhân tạo cũng đã cải thiện an ninh mạng của các trang web thương mại điện tử. Nó có thể ngăn chặn hoặc phát hiện bất kỳ hoạt động gian lận. Thương mại điện tử phải xử lý rất nhiều giao dịch hàng ngày. Tội phạm mạng và tin tặc có thể hack tài khoản người dùng để có quyền truy cập không được xác thực. Điều này có thể dẫn đến việc tiếp xúc với dữ liệu riêng tư và gian lận trực tuyến. Danh tiếng của doanh nghiệp cũng nhận được một cú đánh lớn. Để ngăn chặn điều này, trí thông minh nhân tạo và thuật toán học máy được phát triển có thể giảm thiểu cơ hội hoạt động gian lận trên trang web.


7. Ra quyết định tốt hơn

Thương mại điện tử có thể đưa ra quyết định tốt hơn với việc áp dụng Trí tuệ nhân tạo. Các nhà phân tích dữ liệu phải xử lý rất nhiều dữ liệu mỗi ngày. Dữ liệu này quá lớn để họ xử lý. Hơn nữa, phân tích dữ liệu cũng trở thành một nhiệm vụ khó khăn. Trí tuệ nhân tạo đã đẩy nhanh quá trình ra quyết định của Thương mại điện tử. Các thuật toán AI có thể dễ dàng xác định các mẫu phức tạp trong dữ liệu bằng cách dự đoán hành vi của người dùng và mẫu mua của họ.

8. Dịch vụ hậu mãi
Bán sản phẩm là không đủ. Các doanh nghiệp phải hỗ trợ khách hàng trong chu trình mua hoàn chỉnh. Dịch vụ hậu mãi là một phần không thể thiếu của dịch vụ hậu mãi. Các ứng dụng trí tuệ nhân tạo có thể tự động hóa hình thức phản hồi, thay thế và xử lý bất kỳ sự mơ hồ nào khác trong sản phẩm. Bằng cách giải quyết các vấn đề của người mua, giá trị thương hiệu của trang web được cải thiện.

9. CRM
Trước đây, Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) dựa vào người dân để thu thập một lượng dữ liệu khổng lồ để thu thập dữ liệu và phục vụ khách hàng. Nhưng ngày nay, trí tuệ nhân tạo có thể dự đoán khách hàng nào có khả năng mua hàng nhiều nhất và làm thế nào chúng ta có thể tham gia tốt hơn với họ. Các ứng dụng trí tuệ nhân tạo có thể giúp xác định xu hướng và lên kế hoạch cho các hành động theo các xu hướng mới nhất. Với sự trợ giúp của các thuật toán học máy, CRM tiên tiến có thể học hỏi và cải thiện theo thời gian.

10. Cải thiện doanh số

Các ứng dụng trí tuệ nhân tạo có thể tạo và dự đoán dự báo chính xác của doanh nghiệp Thương mại điện tử. Nghiên cứu về dữ liệu lịch sử, phân tích dữ liệu và xu hướng mới nhất có thể giúp tối ưu hóa việc phân bổ tài nguyên, xây dựng một đường ống lành mạnh và phân tích hiệu suất của nhóm. Các nhà quản lý có thể hiểu rõ hơn về các xu hướng mới nhất trong bán hàng. Họ có thể phân tích các xu hướng và có thể cải thiện doanh số bằng cách đưa ra các chiến lược tốt trước thời gian.


kết luận

Nền tảng kỹ thuật số đã làm cho cuộc sống dễ dàng hơn đối với các nhà bán lẻ cũng như người mua. Các trang web thương mại điện tử đang chứng kiến sự tăng vọt theo cấp số nhân trong doanh số của họ. Trí tuệ nhân tạo đã giúp các trang web Thương mại điện tử cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn. Nghiên cứu trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực Thương mại điện tử cũng đang thúc đẩy doanh số của Thương Mại Điện Tử.

ADVMEDIA TEAM