English Tiếng Việt




Hướng dẫn về kỹ thuật SEO 2019

Hướng dẫn về kỹ thuật SEO

Mặc dù kỹ thuật SEO khá khó vào thời điểm này, nhưng sự thật là: kỹ thuật SEO sẽ giúp cho thứ hạng của bất kỳ bài đăng blog hoặc trang đích thuộc trang web của bạn. Trong bài chia sẻ kinh nghiệm này, tôi tập hợp một danh sách kiểm tra kỹ thuật SEO chủ yếu cho các doanh nghiệp nhỏ. Tuy nhiên, để hiểu rõ hơn về sự phức tạp của danh sách kiểm tra thì điều quan trọng là phải biết sự khác biệt giữa SEO và kỹ thuật SEO, vì 2 khái niệm này không giống nhau. Như bạn đã biết, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một tập hợp các chiến thuật và chiến lược có thể tăng lưu lượng truy cập của trang web. Về bản chất, SEO chịu trách nhiệm về việc một trang web sẽ xếp hạng cao như thế nào trong các thuật toán của công cụ tìm kiếm và người dùng trực tuyến có thể dễ dàng tìm thấy nội dung mà bạn đã dành thời gian để tối ưu hóa như thế nào. Ngoài ra, như tôi đã lập luận trước đây, thì ngày nay, SEO quan trọng hơn bất kỳ chiến dịch phải trả tiền nào nếu bạn thực sự muốn phát triển doanh nghiệp của mình theo thời gian. Nhưng điều đó chỉ là một phần của câu chuyện thôi bạn nhé vì đây là một sự thật đơn giản : nội dung là vua, nhưng kỹ thuật SEO là nữ hoàng. Không có nữ hoàng bên cạnh, nhà vua sẽ thua trận. Đơn giản là như vậy!

Kỹ thuật SEO là gì?

Kỹ thuật SEO đề cập đến quá trình tối ưu hóa cấu trúc của một trang web để giúp các công cụ tìm kiếm truy cập, thu thập dữ liệu và diễn giải nội dung trên nền tảng kỹ thuật số. Nói cách khác, kỹ thuật SEO không liên quan đến nội dung; Nó tập trung chính vào việc trang web hoạt động như thế nào, vì không có từ nào tốt hơn, ready Google sẵn sàng. Công nghệ SEO tập trung vào các yếu tố như cách trang web của bạn được mã hóa bằng thuật toán Google, cụ thể là cấu trúc và tốc độ của trang web. Xin nhắc lại, kể từ tháng 10 năm 2018, Google đã bắt đầu phi tập trung hóa kết quả tìm kiếm trên các trang web quá chậm. Kỹ thuật SEO là một quy trình phức tạp bao gồm sự chú ý đến các thẻ bị thiếu, các liên kết bị hỏng hoặc chứng chỉ SSL. Đừng lo lắng, tôi sẽ đề cập đến từng yếu tố quan trọng này một cách chi tiết hơn dưới đây! 

Tại sao các doanh nghiệp nhỏ nên quan tâm đến kỹ thuật SEO?

Mặc dù các công cụ tìm kiếm chắc chắn hiển thị ưu tiên cho các trang web có tổ chức và quyền lực cao, kỹ thuật SEO là một chiến lược hợp lý có thể giúp công ty của bạn nổi bật giữa đám đông và nắm bắt vị trí trên trang đầu tiên của kết quả Google cho các từ khóa cụ thể mà bạn đang nhắm mục tiêu. Điều đó có nghĩa là, chiến lược này có thể giúp các doanh nghiệp nhỏ tăng thứ hạng công cụ tìm kiếm của họ và sử dụng các bước chiến lược để cạnh tranh với các công ty lớn hơn. Dù bằng cách nào, lưu lượng truy cập thúc đẩy mọi thứ trong thế giới trực tuyến và SEO kỹ thuật có thể được sử dụng để giúp các doanh nghiệp nhỏ có thêm lực kéo trong cuộc cạnh tranh này. Hơn thế nữa, kỹ thuật SEO có thể cung cấp nền tảng vững chắc cho bất kỳ trang web nào và đảm bảo rằng bạn có chiến lược phù hợp để hỗ trợ cho sự thành công lâu dài của doanh nghiệp của bạn

Chủ doanh nghiệp nhỏ nên tập trung vào điều gì khi nói đến kỹ thuật SEO?

Tạo một trang web thân thiện với thiết bị di động. Điều hướng thân thiện với người dùng và thiết kế hấp dẫn là điều cần thiết để thu hút người dùng trực tuyến. Theo các nghiên cứu gần đây, 72% người dùng trực tuyến có nhiều khả năng tham gia nếu trang web có thiết kế thân thiện với thiết bị di động. Hơn nữa, hơn 40% dân số tại Việt Nam sử dụng điện thoại thông minh hàng ngày và bất cứ điều gì ít hơn sẵn sàng cho thiết bị di động chắc chắn sẽ can ngăn những người dùng này. Quan trọng nhất, Google đã làm rung chuyển thế giới vào năm 2016 với bản cập nhật khổng lồ của họ, làm mất hiệu lực tất cả các kết quả tìm kiếm đến từ các trang web không thân thiện với thiết bị di động. Họ chính thức cảnh báo các quản trị web của bản cập nhật này vào năm 2015.

Tóm lại: nội dung không quan trọng cho dù là tốt

 2. Tạo cấu trúc URL thân thiện với tìm kiếm

Tạo cấu trúc URL tốt là rất quan trọng khi xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm. Các công cụ tìm kiếm dựa trên cấu trúc URL của bạn để nhanh chóng điều hướng và đánh giá nội dung trên trang web của bạn. Tuy nhiên, nếu cấu trúc này khó hiểu, Google sẽ giả sử trải nghiệm tương tự cho người dùng và đánh dấu trang web tương ứng. Ví dụ: bạn nên có một từ khóa cụ thể cho mỗi trang và tránh sử dụng các từ thừa thãi như Yêu ghét hay Yêu và Yêu là các bài viết và liên từ. Thứ hai, nếu blog của bạn có một ngày trong đó, hãy quên việc xếp hạng trong Google.Chủ doanh nghiệp có cấu trúc URL trang web theo định dạng sau (bạn biết bạn là ai!): / Blog / 2019/07/16 / this-is-a-keyword.Nếu blog của bạn có ngày trong URL, thì điều đó rất tệ cho doanh nghiệp.Đầu tiên, Google sẽ cho rằng bài đăng trên blog của bạn có liên quan đến điều gì đó đã xảy ra vào ngày đó. Thứ hai, Google tung ra bản cập nhật vào năm 2018 ưu tiên cho nội dung mới trong kết quả tìm kiếm. Không có ngày trong cấu trúc URL, bạn có thể quay lại một bài viết một năm sau đó, cập nhật và xuất bản lại vào một ngày mới. Nếu bạn bao gồm một ngày trong URL, blog của bạn sẽ luôn được liên kết với ngày xuất bản ban đầu. Đọc bài viết này cho cấu trúc URL hoàn hảo.

3. Cài đặt Chứng chỉ SSL

HT HTPSPS là một giao thức bảo vệ thông tin hoặc bất kỳ dữ liệu giao dịch nào trên trang web của bạn. Chứng chỉ SSL là một yếu tố khác được các thuật toán của Google đánh giá cao. Các trang web được chứng nhận SSL chiếm hơn 50% bảng xếp hạng trang một trên các công cụ tìm kiếm. Chứng chỉ này là một sự cần thiết rất phải chăng cho bất kỳ trang web nào cho phép bất kỳ loại thanh toán nào. Google đã và đang ưu tiên các trang web có chứng chỉ HTTPS trong các kết quả tìm kiếm kể từ năm 2014. Nếu trang web của bạn không có chứng chỉ SSL, hãy làm ngay bây giờ!

4. Có thẻ kinh điển rõ ràng cho trang web của bạn

Là chủ sở hữu trang web, bạn luôn muốn đảm bảo lưu lượng truy cập được chuyển đến đúng trang phù hợp với mục tiêu chính của bạn từ các công cụ tìm kiếm. Thẻ Canonical có thể đảm bảo rằng nội dung quan trọng nhất của bạn không bị bỏ qua do nội dung tương tự trên các trang khác của trang web. Nhưng chờ đã, thẻ canonical là gì? Nếu bạn gõ vào thanh tìm kiếm của bạn, advmedia.vn, hoặc hoặc www. advmedia.vn, cả hai tùy chọn đều chuyển hướng đến Hồi https://www. advmedia.vn /. Đối với một con người, không có sự khác biệt giữa hai trang này. Tuy nhiên, đối với các thuật toán của Google, các địa chỉ này không giống nhau. Nếu bạn đã thiết lập các chuyển hướng cho việc này, Google sẽ coi mỗi phiên bản trang web của bạn là các thực thể riêng biệt sẽ làm tổn thương tất cả các nỗ lực SEO của bạn. Các thẻ Canonical được lưu trữ trong tiêu đề của trang web của bạn và cho Google biết phiên bản nào của trang là mặc định. Được sử dụng đúng cách, thẻ chuẩn có thể đảm bảo rằng không có vấn đề liên quan đến các trang trùng lặp hoặc cùng một nội dung được nêu trên nhiều trang.

 5. Sử dụng thẻ ngôn ngữ

Các công cụ tìm kiếm cố gắng phục vụ người dùng với nội dung cho khu vực cụ thể của họ. Thẻ ngôn ngữ rất quan trọng cho quá trình này vì chúng cho Google biết ngôn ngữ chính xác đang được sử dụng trên một trang cụ thể, cho phép công cụ tìm kiếm cung cấp chính xác trang phù hợp cho người dùng cuối. Cụ thể hơn, thẻ hreflang là một đoạn mã giúp Google điều hướng đến trang phù hợp nhất với ngôn ngữ của người dùng cuối. Nói một cách đơn giản, nếu trang web của bạn dành riêng cho thị trường Hoa Kỳ, nhưng nó không cho Google Google biết trang web này bằng tiếng Anh, bạn không bao giờ có thể xếp hạng hữu cơ cho bất kỳ từ khóa cụ thể nào, bất kể SEO bao gồm bao nhiêu trang web.

 

6. Đảm bảo trang web của bạn có thể được Google thu thập dữ liệu

Nó không sử dụng nội dung hay nếu công cụ tìm kiếm không thể thu thập nội dung này. Các nhà điều hành tìm kiếm nâng cao có thể giúp xác định chính xác những trang nào Google không thể thu thập dữ liệu.

Tại sao điều này là một vấn đề?

Có thể trang web của bạn cần được cập nhật hoặc có thể nó là một trang web hoàn toàn mới và các công cụ tìm kiếm vẫn chưa tìm thấy. Hoặc có thể nhà phát triển của bạn đã khởi chạy trang web của bạn trong sản xuất nhưng công cụ tìm kiếm đã chặn trang web của bạn. Lỗi này là phổ biến hơn bạn có thể mong đợi. Thật vậy, lỗi rất phổ biến đến nỗi Google hiện cung cấp tùy chọn để kiểm tra xem trang web của bạn có được lập chỉ mục đầy đủ hay không (tại đây). Nếu bạn đã kết nối trang web của mình với Google Console, bạn có thể kiểm tra thời gian thực xem Google có thể lập chỉ mục cho toàn bộ trang web của bạn hay không.

7. Có Sơ đồ trang web XML cho Trang web của bạn

Điều hướng không chỉ cực kỳ quan trọng đối với người dùng mà còn đối với các trình thu thập dữ liệu trang web của bạn thay mặt cho các công cụ tìm kiếm. Sơ đồ trang web XML là một trợ lý hữu ích với quy trình này, Sơ đồ trang web XML là gì? Đây là danh sách các trang bạn muốn Google thu thập dữ liệu trên trang web của mình. Để rõ ràng, bạn vẫn có thể xếp hạng trong Google mà không cần sơ đồ trang web XML. Nhưng, không có nó, Google KHÔNG BAO GIỜ có thể lập chỉ mục đầy đủ cho toàn bộ trang web. Sơ đồ trang web XML được sử dụng để đơn giản hóa quy trình này cho mọi người và đảm bảo rằng các trang quan trọng nhất trên trang web của bạn được xếp hạng phù hợp trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Tại sao? Về cơ bản, điều này là do cách Google hoạt động. Google truy cập trang web của bạn bằng cách theo một liên kết ngược mà bạn đã nhận được. Sau đó, Google bắt đầu lập chỉ mục các trang hiện tại của bạn và bất kỳ liên kết trở lại nào bạn cung cấp cho các trang nội bộ của mình. Quá trình này tiếp tục cho đến khi Google lập chỉ mục mọi trang trên trang web của bạn bằng một liên kết trỏ đến nó. Nhưng nếu bất kỳ trang nào trên trang web của bạn KHÔNG được liên kết với các trang khác, Google không thể tìm thấy chúng. Để khắc phục sự cố này, Google hiện cho phép quản trị viên web tải lên sơ đồ trang web đầy đủ với mỗi trang bạn muốn hiển thị trong kết quả tìm kiếm để có thể hiển thị đầy đủ trang web của bạn. Bạn có thể làm điều đó ở đây.

8. Đảm bảo bạn có đủ Ngân sách Thu thập dữ liệu cho trang web của mình
Thu thập ngân sách đề cập đến mức độ Google có thể lập chỉ mục trang web của bạn mà không làm giảm trải nghiệm người dùng cho những người thực sự truy cập trang web của bạn. Nói một cách đơn giản, khi Google gửi bot tự động đến trang web của bạn, Googlebot được thiết kế để trở thành một công dân tốt của web (nguồn)

Vì vậy, hãy để nói rằng nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của bạn không cung cấp cho trang web của bạn đủ băng thông. Điều đó có nghĩa là trang web của bạn chỉ có thể xử lý rất nhiều yêu cầu từ khách truy cập đến trang web của bạn trước khi nó chậm lại hoặc tệ hơn là nó cắt kết nối đến trang web của bạn từ những người truy cập mới. Đây là tất cả những gì quá phổ biến, ví dụ như vào ngày Lễ Tạ ơn khi một số nhà bán lẻ Trang web của Google bị hạ bệ.

Bây giờ, hãy nói rằng bạn chọn một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ giới hạn số lượng người dùng có thể truy cập trang web của bạn. Một bot Google được đưa đến trang web của bạn. Nếu bot nghĩ rằng việc thu thập dữ liệu trang web của bạn sẽ làm chậm trải nghiệm cho những người dùng khác, thì đơn giản là họ sẽ từ bỏ nỗ lực thu thập dữ liệu trang web của bạn.
 
 Nếu bạn không có đủ ngân sách thu thập dữ liệu, bạn sẽ phải chịu đựng khi có kết quả tìm kiếm SEO vì Google đã rời khỏi trang web của bạn trước khi hoàn thành nỗ lực lập chỉ mục đầy đủ.

 
9. Luôn tránh trùng lặp nội dung

Như bạn có thể biết, Google rất coi trọng đạo văn. Mặc dù việc đặt cùng một nội dung trong các phần khác nhau của trang web của bạn không quá nghiêm trọng, nội dung trùng lặp có thể phá hủy thứ hạng SEO. Bạn không bao giờ nên có hai trang trên trang web của bạn có cùng nội dung. Bạn cũng không bao giờ nên có nội dung trên trang web của bạn đã được xuất bản ở nơi khác. Một cách rõ ràng để khắc phục vấn đề này là viết lại nội dung trùng lặp cho đến khi mỗi trang trên trang web của bạn là duy nhất 100%. Làm thế nào bạn có thể kiểm tra một trang cho nội dung trùng lặp? Đơn giản chỉ cần sao chép / dán một số văn bản từ một trang và thực hiện tìm kiếm trên Google với văn bản này trong phần trích dẫn. Tệ hơn nữa, Google thực sự có thể đưa ra hình phạt thủ công đối với trang web của bạn đối với nội dung trùng lặp. Kiểm tra bài viết này từ Neil Patel cho thấy một kịch bản cực đoan. Trong ví dụ đưa ra, một công ty PR đã sao chép văn bản trang chủ cho một khách hàng mới và phát hành nó dưới dạng thông cáo báo chí được nhiều trang web chọn. Trang web đó đã bị phạt thủ công và Google đã lập chỉ mục hoàn toàn cho trang web (bạn không thể tìm thấy nó ở tất cả trong Google). Trong hầu hết các trường hợp, hình phạt không phải là cực đoan này. Mặc dù vậy, bạn không nên mạo hiểm bất kỳ sự trùng lặp nào và nên thực hiện các bước bổ sung để đảm bảo nội dung của bạn là duy nhất 100%.

10. Thêm đánh dấu dữ liệu có cấu trúc vào trang web của bạn

Dữ liệu có cấu trúc là thông tin bên cạnh mô tả meta cho phép trình thu thập công cụ tìm kiếm đọc mã HTML. Ví dụ: nếu bạn thực hiện tìm kiếm cho một đại lý tiếp thị, bạn sẽ tìm thấy tên của đại lý cùng với các thông tin khác như giờ mở cửa hoặc đánh giá trực tuyến. Bạn có thể cải thiện thứ hạng tìm kiếm của mình bằng cách thêm các đánh dấu dữ liệu có cấu trúc để làm cho các trang trên trang web của bạn phù hợp hơn và dễ đọc hơn cho các trình thu thập thông tin và đặc biệt là làm cho chúng hiển thị trong kết quả tìm kiếm địa phương.

11. Kích hoạt trang AMP

Các trang di động được tăng tốc (AMP) là các trang di động rất nhanh có cấu trúc HTML bị loại bỏ. Các trang này được ưu tiên cho kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động. Các công cụ tìm kiếm thích các trang này vì định dạng rõ ràng và các bài viết AMP có tỷ lệ chia sẻ cao hơn. AMP cũng rất dễ cài đặt. Nếu bạn có một trang web Wordpress hoặc tương tự, bạn có thể kích hoạt tính năng này chỉ bằng một nút bấm. Vì vậy, nếu bạn muốn có lợi thế hơn đối thủ, chỉ cần truy cập Google và tìm kiếm các plugin AMP có thể được cài đặt trên trang web của bạn để hiển thị các trang siêu nhanh cho người dùng di động. Một nhà phát triển tuyệt vời có thể làm cho trang web AMP của bạn được tối ưu hóa trong một ngày.

12. Sử dụng các công cụ điều hướng trang web phù hợp

Google muốn mỗi người dùng biết vị trí chính xác của họ khi truy cập trang web. Các 
Location-based breadcrumbsHiển thị cấu trúc của các trang và giúp người dùng biết cách điều hướng trang web. 
Attribute-based breadcrumbsHiển thị mối quan hệ giữa các sản phẩm để giúp khách truy cập thay đổi cách tiếp cận của họ.
 Path-based breadcrumbsHiển thị đường dẫn mà người dùng đã đến. Ví dụ: Home>Blog>Current Page


 13. Tối ưu hóa trang web của bạn cho tốc độ trang

Theo nhiều nghiên cứu, tốc độ trang càng nhanh, thứ hạng tìm kiếm không phải trả tiền càng cao. Tải trang web thường sẽ xác định xem người dùng có dính xung quanh hay không; công cụ tìm kiếm chú ý đến khía cạnh này của hành vi người dùng. Hơn nữa, cải thiện tốc độ này cũng làm giảm tỷ lệ thoát và tăng tỷ lệ tham gia. Google đã đi xa hơn để phát triển một công cụ trực tuyến cho bạn biết trang web của bạn đang hoạt động như thế nào từ quan điểm hiệu suất trang có tên là PageSpeed ​​Insights. Tới liên kết này và chạy trang web của bạn thông qua nó. Nếu bạn đạt số điểm từ 50 trở lên, bạn không phải lo lắng về hiệu suất trang web của mình có tác động tiêu cực đến kết quả SEO của bạn. Nhưng nếu điểm của bạn là 1 đến 49, điều đó có nghĩa là Google đang làm mất giá trị nội dung của bạn. Nó cũng đáng lưu ý rằng điểm của bạn càng thấp, kết quả của bạn sẽ càng tệ. Nói cách khác, kết quả tìm kiếm của bạn sẽ bị phạt dần dần. Công cụ Google ở ​​trên sẽ cung cấp cho bạn chẩn đoán riêng cho thiết bị di động và web. Bạn chắc chắn nên kiểm tra từng yếu tố.

14. Hãy chắc chắn rằng bạn đã thiết lập chuyển hướng

Cấu trúc trang web của bạn có thể thay đổi theo thời gian. Trường hợp cụ thể - bạn đọc mẹo của chúng tôi về ngày trong URL. Sau đó, bạn yêu cầu nhóm phát triển của bạn xóa ngày khỏi trang web của bạn. Thay đổi cấu trúc URL là rất tốt, nhưng bạn cũng cần đảm bảo rằng bạn đã chuyển hướng đúng chỗ. Trong ví dụ trên, ai đó tìm thấy các liên kết cũ của bạn có thể nhấp vào chúng và được chuyển hướng đến trang mới của bạn. Điều gì xảy ra nếu bạn không thực hiện chuyển hướng? Người dùng kết thúc trên trang 404 (không tìm thấy trang). Dù bạn có tin hay không, lỗi 404 là một lá cờ đỏ riêng biệt cho các công cụ tìm kiếm. Vì lý do này, bạn phải đảm bảo rằng bất cứ khi nào bạn thay đổi cấu trúc URL của trang web, bạn phải thiết lập 301 chuyển hướng. Theo quy định, nó rất quan trọng để người dùng có quyền truy cập vào phiên bản mới nhất của mỗi trang. Bất cứ điều gì ít hơn được coi là một liên kết bị hỏng và một dấu đen cho SEO.

15. Giảm kích thước hình ảnh

Bạn phải luôn cố gắng tải lên hình ảnh chất lượng cao với kích thước hoặc số pixel nhỏ hơn.
Đây là cách tốt nhất để tránh hình ảnh lớn làm chậm trang web của bạn.Nếu quá muộn cho việc đó, có thể cần một số công cụ nhất định như là Sm Smush để giảm kích thước hình ảnh hiện tại trên trang web.Nhân tiện, công cụ Google Page Insights mà chúng tôi đã thảo luận ở trên sẽ cho bạn biết chính xác những hình ảnh cần được tối ưu hóa.

16. Giảm thiểu CSS và Javascript

Ở đây, làm thế nào để bạn biết liệu nhóm phát triển của bạn có tốt không. Sử dụng công cụ Google Page Insights để xem trang web của bạn đã được mã hóa đúng chưa. Nếu trang web của bạn được thiết kế bởi các nhà phát triển thiếu kinh nghiệm, thì trọng lượng trang của bạn sẽ cao. Nói cách khác, nhà phát triển của bạn đã không mã hóa chính xác trang web (quá nhiều dòng mã). Để khắc phục điều này, một nhà phát triển giỏi sẽ cần giảm thiểu CSS hoặc JavaScript theo nhiều cách khác nhau. Điều này sẽ làm giảm trọng lượng trang cho trang web của bạn, do đó làm cho nó nhanh hơn cho người dùng cuối. Chẳng hạn, loại bỏ khoảng trắng hoặc nhận xét không cần thiết về CSS có thể giải phóng không gian. Bạn thậm chí có thể chuyển đổi hàng trăm dòng mã thành một dòng duy nhất. Không cần phải nói, đây là một công việc cho một chuyên gia hơn là một chủ sở hữu trang web không có kinh nghiệm mã hóa.

17. Giảm số lượng yêu cầu HTTP

HTTP là một giao thức cần thiết để bảo vệ thông tin và giao dịch. Tuy nhiên, việc giảm số lượng yêu cầu HTTP đối với dịch vụ của bạn có thể tăng tốc trang web. Ví dụ: bạn có thể kết hợp một số tệp nhất định để giảm dung lượng lưu trữ trên máy chủ của mình. Ngoài ra, các họa tiết CSS có thể tối ưu hóa hình ảnh theo cách chúng gửi ít yêu cầu hơn đến máy chủ, trong khi hình ảnh nội tuyến tiết kiệm không gian bằng cách nhúng dữ liệu của hình ảnh vào trang thực tế.

18. Cập nhật chính sách bộ nhớ cache của trình duyệt

Bộ nhớ đệm trình duyệt có thể tăng tốc trang web của bạn và bạn có thể cập nhật chính sách bộ đệm của trình duyệt để tối ưu hóa quá trình này diễn ra như thế nào. Nói một cách đơn giản, bộ đệm của trình duyệt cho phép bạn đặt các thuộc tính nhất định cho mỗi phiên mà bộ đệm hoạt động hiệu quả hơn. Chẳng hạn, bạn có thể đặt bộ đệm thành ‘no-cache, nghiêm cấm bộ nhớ đệm hoàn toàn hoặc to riêng tư, chỉ cho phép lưu vào bộ đệm để sử dụng cục bộ. Điều này có vẻ hơi tiên tiến, nhưng đây chính xác là nơi một cơ quan SEO có thể giúp bạn.

19. Tránh tải quá nhiều nội dung trên các trang

Thực hành mã hóa cổ xưa: don lồng hiển thị một trang web cho người dùng cuối cho đến khi tất cả các yếu tố của bạn tải trong nền. Nhiều doanh nghiệp nhỏ có các trang web được mã hóa theo cách này. Các nhà phát triển chuyên gia sẽ hiển thị một trang cho người dùng ngay khi thông tin trên màn hình đầu tiên được tải (những gì bạn nhìn thấy từ cái nhìn đầu tiên trên một trang, mà không cần cuộn). Sau đó, phần còn lại của trang (dưới nếp gấp) được tải tuần tự. Đảm bảo trang web của bạn được mã hóa theo cách mà người dùng có thể xem trang ngay khi thông tin trên màn hình đầu tiên được tải.

20. Giảm thiểu và loại bỏ các liên kết bị hỏng

Liên kết bị hỏng là các liên kết bạn đã từng sử dụng trên trang web của mình không còn tồn tại. Điều này xảy ra khi bạn liên kết đến một trang web không hoạt động hoặc đến một trang web đã thay đổi cấu trúc URL của nó mà không thiết lập chuyển hướng cho các trang mới (mẹo số 14 ở trên). Nhiều chủ sở hữu trang web bất chấp triển vọng của các liên kết bị hỏng, thậm chí thông qua cơ hội có chúng là rất cao. Quan trọng hơn, các công cụ tìm kiếm ghét các liên kết này và chắc chắn sẽ phạt các trang web liên kết đến các nguồn bị hỏng. Bạn nên dành thời gian để kiểm tra các liên kết bị hỏng và loại bỏ chúng hoàn toàn hoặc chèn thay thế trực tiếp. Các công cụ như Ahrefs hoặc SEMRush cung cấp báo cáo 404 cho bất kỳ trang web nào.

21. Luôn liên kết với các liên kết nội bộ

Các liên kết nội bộ có số lượng ‘nước trái cây cao và các công cụ tìm kiếm sử dụng các liên kết này để xác định tầm quan trọng của các trang và nội dung. Google cũng đánh giá cao các liên kết này vì chúng thêm vào cấu trúc tổng thể và làm cho trang web dễ điều hướng hơn nhiều. Nếu bạn muốn một cách rẻ và dễ dàng để tăng thứ hạng SEO, hãy tập trung vào liên kết nội bộ và cải thiện điều hướng trên trang web của bạn trong quá trình này. Ở đây, một quy tắc đơn giản của ngón tay cái. Mỗi khi bạn viết blog trên trang web của mình, luôn liên kết đến ít nhất 2 trang nội bộ (ví dụ: trang dịch vụ, trang công nghiệp, trang sản phẩm.) Bạn càng liên kết nhiều hơn.