Hướng dẫn về kỹ thuật SEO
Mặc dù kỹ thuật SEO khá khó
vào thời điểm này, nhưng sự thật là: kỹ thuật SEO sẽ giúp cho thứ hạng của bất
kỳ bài đăng blog hoặc trang đích thuộc trang web của bạn. Trong bài chia sẻ kinh nghiệm này,
tôi tập hợp một danh sách kiểm tra kỹ thuật SEO chủ yếu cho các doanh nghiệp nhỏ.
Tuy nhiên, để hiểu rõ hơn về sự phức tạp của danh sách kiểm tra thì điều quan
trọng là phải biết sự khác biệt giữa SEO và kỹ thuật SEO, vì 2 khái niệm này
không giống nhau. Như bạn đã biết, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một tập
hợp các chiến thuật và chiến lược có thể tăng lưu lượng truy cập của trang web.
Về bản chất, SEO chịu trách nhiệm về việc một trang web sẽ xếp hạng cao như thế
nào trong các thuật toán của công cụ tìm kiếm và người dùng trực tuyến có thể dễ
dàng tìm thấy nội dung mà bạn đã dành thời gian để tối ưu hóa như thế nào.
Ngoài ra, như tôi đã lập luận trước đây, thì ngày nay, SEO quan trọng hơn bất kỳ
chiến dịch phải trả tiền nào nếu bạn thực sự muốn phát triển doanh nghiệp của
mình theo thời gian. Nhưng điều đó chỉ là một phần của câu chuyện thôi bạn nhé
vì đây là một sự thật đơn giản : nội dung là vua, nhưng kỹ thuật SEO là nữ
hoàng. Không có nữ hoàng bên cạnh, nhà vua sẽ thua trận. Đơn giản là như vậy!
Kỹ thuật SEO là gì?
Kỹ thuật SEO đề cập đến quá trình tối ưu hóa cấu trúc của một
trang web để giúp các công cụ tìm kiếm truy cập, thu thập dữ liệu và diễn giải
nội dung trên nền tảng kỹ thuật số. Nói cách khác, kỹ thuật SEO không liên quan
đến nội dung; Nó tập trung chính vào việc trang web hoạt động như thế nào, vì
không có từ nào tốt hơn, ready Google sẵn sàng. Công nghệ SEO tập trung vào các
yếu tố như cách trang web của bạn được mã hóa bằng thuật toán Google, cụ thể là
cấu trúc và tốc độ của trang web. Xin nhắc lại, kể từ tháng 10 năm 2018, Google
đã bắt đầu phi tập trung hóa kết quả tìm kiếm trên các trang web quá chậm. Kỹ
thuật SEO là một quy trình phức tạp bao gồm sự chú ý đến các thẻ bị thiếu, các
liên kết bị hỏng hoặc chứng chỉ SSL. Đừng lo lắng, tôi sẽ đề cập đến từng yếu tố
quan trọng này một cách chi tiết hơn dưới đây!
Tại sao các doanh nghiệp nhỏ nên quan tâm
đến kỹ thuật SEO?
Mặc dù các công cụ tìm kiếm chắc chắn hiển thị ưu tiên cho các
trang web có tổ chức và quyền lực cao, kỹ thuật SEO là một chiến lược hợp lý có
thể giúp công ty của bạn nổi bật giữa đám đông và nắm bắt vị trí trên trang đầu
tiên của kết quả Google cho các từ khóa cụ thể mà bạn đang nhắm mục tiêu. Điều
đó có nghĩa là, chiến lược này có thể giúp các doanh nghiệp nhỏ tăng thứ hạng
công cụ tìm kiếm của họ và sử dụng các bước chiến lược để cạnh tranh với các
công ty lớn hơn. Dù bằng cách nào, lưu lượng truy cập thúc đẩy mọi thứ trong thế
giới trực tuyến và SEO kỹ thuật có thể được sử dụng để giúp các doanh nghiệp nhỏ
có thêm lực kéo trong cuộc cạnh tranh này. Hơn thế nữa, kỹ thuật SEO có thể
cung cấp nền tảng vững chắc cho bất kỳ trang web nào và đảm bảo rằng bạn có chiến
lược phù hợp để hỗ trợ cho sự thành công lâu dài của doanh nghiệp của bạn.
Tóm lại: nội dung không quan trọng cho dù là tốt
2. Tạo cấu trúc
URL thân thiện với tìm kiếm
Tạo cấu trúc URL tốt là rất quan trọng khi
xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm. Các công cụ tìm kiếm dựa trên cấu trúc URL
của bạn để nhanh chóng điều hướng và đánh giá nội dung trên trang web của bạn. Tuy
nhiên, nếu cấu trúc này khó hiểu, Google sẽ giả sử trải nghiệm tương tự cho
người dùng và đánh dấu trang web tương ứng. Ví dụ: bạn nên có một từ khóa cụ
thể cho mỗi trang và tránh sử dụng các từ thừa thãi như Yêu ghét hay Yêu và Yêu
là các bài viết và liên từ. Thứ hai, nếu blog của bạn có một ngày trong đó, hãy
quên việc xếp hạng trong Google.Chủ doanh nghiệp có cấu trúc URL trang web theo
định dạng sau (bạn biết bạn là ai!): / Blog / 2019/07/16 /
this-is-a-keyword.Nếu blog của bạn có ngày trong URL, thì điều đó rất tệ cho
doanh nghiệp.Đầu tiên, Google sẽ cho rằng bài đăng trên blog của bạn có liên
quan đến điều gì đó đã xảy ra vào ngày đó. Thứ hai, Google tung ra bản cập nhật
vào năm 2018 ưu tiên cho nội dung mới trong kết quả tìm kiếm. Không có ngày
trong cấu trúc URL, bạn có thể quay lại một bài viết một năm sau đó, cập nhật
và xuất bản lại vào một ngày mới. Nếu bạn bao gồm một ngày trong URL, blog của
bạn sẽ luôn được liên kết với ngày xuất bản ban đầu. Đọc bài viết này cho cấu
trúc URL hoàn hảo.
3. Cài đặt Chứng chỉ SSL
HT HTPSPS là một giao thức bảo vệ thông
tin hoặc bất kỳ dữ liệu giao dịch nào trên trang web của bạn. Chứng chỉ SSL là
một yếu tố khác được các thuật toán của Google đánh giá cao. Các trang web được
chứng nhận SSL chiếm hơn 50% bảng xếp hạng trang một trên các công cụ tìm kiếm.
Chứng chỉ này là một sự cần thiết rất phải chăng cho bất kỳ trang web nào cho
phép bất kỳ loại thanh toán nào. Google đã và đang ưu tiên các trang web có
chứng chỉ HTTPS trong các kết quả tìm kiếm kể từ năm 2014. Nếu trang web của
bạn không có chứng chỉ SSL, hãy làm ngay bây giờ!
4. Có thẻ kinh điển rõ ràng cho
trang web của bạn
Là chủ sở hữu trang web, bạn luôn muốn đảm
bảo lưu lượng truy cập được chuyển đến đúng trang phù hợp với mục tiêu chính
của bạn từ các công cụ tìm kiếm. Thẻ Canonical có thể đảm bảo rằng nội dung
quan trọng nhất của bạn không bị bỏ qua do nội dung tương tự trên các trang
khác của trang web. Nhưng chờ đã, thẻ canonical là gì? Nếu bạn gõ vào thanh tìm
kiếm của bạn, advmedia.vn, hoặc hoặc www. advmedia.vn, cả hai tùy chọn đều
chuyển hướng đến Hồi https://www. advmedia.vn /. Đối với một con người, không
có sự khác biệt giữa hai trang này. Tuy nhiên, đối với các thuật toán của
Google, các địa chỉ này không giống nhau. Nếu bạn đã thiết lập các chuyển hướng
cho việc này, Google sẽ coi mỗi phiên bản trang web của bạn là các thực thể
riêng biệt sẽ làm tổn thương tất cả các nỗ lực SEO của bạn. Các thẻ Canonical
được lưu trữ trong tiêu đề của trang web của bạn và cho Google biết phiên bản
nào của trang là mặc định. Được sử dụng đúng cách, thẻ chuẩn có thể đảm bảo
rằng không có vấn đề liên quan đến các trang trùng lặp hoặc cùng một nội dung
được nêu trên nhiều trang.
5. Sử dụng thẻ ngôn ngữ
Các công cụ tìm kiếm cố gắng phục vụ người
dùng với nội dung cho khu vực cụ thể của họ. Thẻ ngôn ngữ rất quan trọng cho
quá trình này vì chúng cho Google biết ngôn ngữ chính xác đang được sử dụng
trên một trang cụ thể, cho phép công cụ tìm kiếm cung cấp chính xác trang phù
hợp cho người dùng cuối. Cụ thể hơn, thẻ hreflang là một đoạn mã giúp Google
điều hướng đến trang phù hợp nhất với ngôn ngữ của người dùng cuối. Nói một
cách đơn giản, nếu trang web của bạn dành riêng cho thị trường Hoa Kỳ, nhưng nó
không cho Google Google biết trang web này bằng tiếng Anh, bạn không bao giờ có
thể xếp hạng hữu cơ cho bất kỳ từ khóa cụ thể nào, bất kể SEO bao gồm bao nhiêu
trang web.
Điều hướng không chỉ cực kỳ quan trọng đối
với người dùng mà còn đối với các trình thu thập dữ liệu trang web của bạn thay
mặt cho các công cụ tìm kiếm. Sơ đồ trang web XML là một trợ lý hữu ích với quy
trình này, Sơ đồ trang web XML là gì? Đây là danh sách các trang bạn muốn
Google thu thập dữ liệu trên trang web của mình. Để rõ ràng, bạn vẫn có thể xếp
hạng trong Google mà không cần sơ đồ trang web XML. Nhưng, không có nó, Google
KHÔNG BAO GIỜ có thể lập chỉ mục đầy đủ cho toàn bộ trang web. Sơ đồ trang web
XML được sử dụng để đơn giản hóa quy trình này cho mọi người và đảm bảo rằng
các trang quan trọng nhất trên trang web của bạn được xếp hạng phù hợp trên
bảng xếp hạng tìm kiếm. Tại sao? Về cơ bản, điều này là do cách Google hoạt
động. Google truy cập trang web của bạn bằng cách theo một liên kết ngược mà
bạn đã nhận được. Sau đó, Google bắt đầu lập chỉ mục các trang hiện tại của bạn
và bất kỳ liên kết trở lại nào bạn cung cấp cho các trang nội bộ của mình. Quá
trình này tiếp tục cho đến khi Google lập chỉ mục mọi trang trên trang web của
bạn bằng một liên kết trỏ đến nó. Nhưng nếu bất kỳ trang nào trên trang web của
bạn KHÔNG được liên kết với các trang khác, Google không thể tìm thấy chúng. Để
khắc phục sự cố này, Google hiện cho phép quản trị viên web tải lên sơ đồ trang
web đầy đủ với mỗi trang bạn muốn hiển thị trong kết quả tìm kiếm để có thể
hiển thị đầy đủ trang web của bạn. Bạn có thể làm điều đó ở đây.
8. Đảm bảo bạn có đủ Ngân sách Thu
thập dữ liệu cho trang web của mình
Thu thập ngân sách đề cập đến mức độ Google có thể
lập chỉ mục trang web của bạn mà không làm giảm trải nghiệm người dùng cho
những người thực sự truy cập trang web của bạn. Nói một cách đơn giản, khi Google
gửi bot tự động đến trang web của bạn, Googlebot được thiết kế để trở thành một
công dân tốt của web (nguồn)
Vì vậy, hãy để nói rằng nhà cung cấp dịch vụ lưu
trữ của bạn không cung cấp cho trang web của bạn đủ băng thông. Điều đó có
nghĩa là trang web của bạn chỉ có thể xử lý rất nhiều yêu cầu từ khách truy cập
đến trang web của bạn trước khi nó chậm lại hoặc tệ hơn là nó cắt kết nối đến
trang web của bạn từ những người truy cập mới. Đây là tất cả những gì quá phổ
biến, ví dụ như vào ngày Lễ Tạ ơn khi một số nhà bán lẻ Trang web của Google bị
hạ bệ.
Bây giờ, hãy nói rằng bạn chọn một nhà cung cấp
dịch vụ lưu trữ giới hạn số lượng người dùng có thể truy cập trang web của bạn.
Một bot Google được đưa đến trang web của bạn. Nếu bot nghĩ rằng việc thu thập
dữ liệu trang web của bạn sẽ làm chậm trải nghiệm cho những người dùng khác,
thì đơn giản là họ sẽ từ bỏ nỗ lực thu thập dữ liệu trang web của bạn.
Nếu bạn không có đủ ngân sách thu thập dữ
liệu, bạn sẽ phải chịu đựng khi có kết quả tìm kiếm SEO vì Google đã rời khỏi
trang web của bạn trước khi hoàn thành nỗ lực lập chỉ mục đầy đủ.
9. Luôn
tránh trùng lặp nội dung
Như bạn có thể biết, Google rất coi trọng
đạo văn. Mặc dù việc đặt cùng một nội dung trong các phần khác nhau của trang
web của bạn không quá nghiêm trọng, nội dung trùng lặp có thể phá hủy thứ hạng
SEO. Bạn không bao giờ nên có hai trang trên trang web của bạn có cùng nội
dung. Bạn cũng không bao giờ nên có nội dung trên trang web của bạn đã được
xuất bản ở nơi khác. Một cách rõ ràng để khắc phục vấn đề này là viết lại nội
dung trùng lặp cho đến khi mỗi trang trên trang web của bạn là duy nhất 100%. Làm
thế nào bạn có thể kiểm tra một trang cho nội dung trùng lặp? Đơn giản chỉ cần
sao chép / dán một số văn bản từ một trang và thực hiện tìm kiếm trên Google
với văn bản này trong phần trích dẫn. Tệ hơn nữa, Google thực sự có thể đưa ra
hình phạt thủ công đối với trang web của bạn đối với nội dung trùng lặp. Kiểm
tra bài viết này từ Neil Patel cho thấy một kịch bản cực đoan. Trong ví dụ đưa
ra, một công ty PR đã sao chép văn bản trang chủ cho một khách hàng mới và phát
hành nó dưới dạng thông cáo báo chí được nhiều trang web chọn. Trang web đó đã
bị phạt thủ công và Google đã lập chỉ mục hoàn toàn cho trang web (bạn không
thể tìm thấy nó ở tất cả trong Google). Trong hầu hết các trường hợp, hình phạt
không phải là cực đoan này. Mặc dù vậy, bạn không nên mạo hiểm bất kỳ sự trùng
lặp nào và nên thực hiện các bước bổ sung để đảm bảo nội dung của bạn là duy
nhất 100%.
10. Thêm đánh dấu dữ liệu có cấu
trúc vào trang web của bạn
Dữ liệu có cấu trúc là thông tin bên cạnh
mô tả meta cho phép trình thu thập công cụ tìm kiếm đọc mã HTML. Ví dụ: nếu bạn
thực hiện tìm kiếm cho một đại lý tiếp thị, bạn sẽ tìm thấy tên của đại lý cùng
với các thông tin khác như giờ mở cửa hoặc đánh giá trực tuyến. Bạn có thể cải
thiện thứ hạng tìm kiếm của mình bằng cách thêm các đánh dấu dữ liệu có cấu
trúc để làm cho các trang trên trang web của bạn phù hợp hơn và dễ đọc hơn cho
các trình thu thập thông tin và đặc biệt là làm cho chúng hiển thị trong kết
quả tìm kiếm địa phương.
11. Kích hoạt trang AMP
Các trang di động được tăng tốc (AMP) là
các trang di động rất nhanh có cấu trúc HTML bị loại bỏ. Các trang này được ưu
tiên cho kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động. Các công cụ tìm kiếm thích các
trang này vì định dạng rõ ràng và các bài viết AMP có tỷ lệ chia sẻ cao hơn. AMP
cũng rất dễ cài đặt. Nếu bạn có một trang web Wordpress hoặc tương tự, bạn có
thể kích hoạt tính năng này chỉ bằng một nút bấm. Vì vậy, nếu bạn muốn có lợi
thế hơn đối thủ, chỉ cần truy cập Google và tìm kiếm các plugin AMP có thể được
cài đặt trên trang web của bạn để hiển thị các trang siêu nhanh cho người dùng
di động. Một nhà phát triển tuyệt vời có thể làm cho trang web AMP của bạn được
tối ưu hóa trong một ngày.
12. Sử dụng các công cụ điều hướng
trang web phù hợp
Google muốn mỗi người dùng biết vị trí chính xác của họ khi truy
cập trang web. Các
Location-based breadcrumbs – Hiển
thị cấu trúc của các trang và giúp người dùng biết cách điều hướng trang web.
Attribute-based breadcrumbs – Hiển
thị mối quan hệ giữa các sản phẩm để giúp khách truy cập thay đổi cách tiếp cận
của họ.
Path-based breadcrumbs – Hiển
thị đường dẫn mà người dùng đã đến. Ví dụ: Home>Blog>Current Page
13.
Tối ưu hóa trang web của bạn cho tốc độ trang
Theo nhiều nghiên cứu, tốc độ trang càng
nhanh, thứ hạng tìm kiếm không phải trả tiền càng cao. Tải trang web thường sẽ
xác định xem người dùng có dính xung quanh hay không; công cụ tìm kiếm chú ý
đến khía cạnh này của hành vi người dùng. Hơn nữa, cải thiện tốc độ này cũng
làm giảm tỷ lệ thoát và tăng tỷ lệ tham gia. Google đã đi xa hơn để phát triển
một công cụ trực tuyến cho bạn biết trang web của bạn đang hoạt động như thế
nào từ quan điểm hiệu suất trang có tên là PageSpeed Insights. Tới liên kết
này và chạy trang web của bạn thông qua nó. Nếu bạn đạt số điểm từ 50 trở lên,
bạn không phải lo lắng về hiệu suất trang web của mình có tác động tiêu cực đến
kết quả SEO của bạn. Nhưng nếu điểm của bạn là 1 đến 49, điều đó có nghĩa là
Google đang làm mất giá trị nội dung của bạn. Nó cũng đáng lưu ý rằng điểm của
bạn càng thấp, kết quả của bạn sẽ càng tệ. Nói cách khác, kết quả tìm kiếm của
bạn sẽ bị phạt dần dần. Công cụ Google ở trên sẽ cung cấp cho bạn chẩn đoán
riêng cho thiết bị di động và web. Bạn chắc chắn nên kiểm tra từng yếu tố.
14. Hãy chắc chắn
rằng bạn đã thiết lập chuyển hướng
Cấu trúc trang web của bạn có thể thay đổi
theo thời gian. Trường hợp cụ thể - bạn đọc mẹo của chúng tôi về ngày trong
URL. Sau đó, bạn yêu cầu nhóm phát triển của bạn xóa ngày khỏi trang web của
bạn. Thay đổi cấu trúc URL là rất tốt, nhưng bạn cũng cần đảm bảo rằng bạn đã
chuyển hướng đúng chỗ. Trong ví dụ trên, ai đó tìm thấy các liên kết cũ của bạn
có thể nhấp vào chúng và được chuyển hướng đến trang mới của bạn. Điều gì xảy
ra nếu bạn không thực hiện chuyển hướng? Người dùng kết thúc trên trang 404
(không tìm thấy trang). Dù bạn có tin hay không, lỗi 404 là một lá cờ đỏ riêng
biệt cho các công cụ tìm kiếm. Vì lý do này, bạn phải đảm bảo rằng bất cứ khi
nào bạn thay đổi cấu trúc URL của trang web, bạn phải thiết lập 301 chuyển
hướng. Theo quy định, nó rất quan trọng để người dùng có quyền truy cập vào
phiên bản mới nhất của mỗi trang. Bất cứ điều gì ít hơn được coi là một liên
kết bị hỏng và một dấu đen cho SEO.
15. Giảm kích thước hình ảnh
Bạn phải luôn cố gắng tải lên hình ảnh
chất lượng cao với kích thước hoặc số pixel nhỏ hơn.
Đây là cách tốt nhất để tránh hình ảnh lớn làm
chậm trang web của bạn.Nếu quá muộn cho việc đó, có thể cần một số công cụ nhất
định như là Sm Smush để giảm kích thước hình ảnh hiện tại trên trang web.Nhân
tiện, công cụ Google Page Insights mà chúng tôi đã thảo luận ở trên sẽ cho bạn
biết chính xác những hình ảnh cần được tối ưu hóa.
16. Giảm thiểu CSS và Javascript
Ở đây, làm thế nào để bạn biết liệu nhóm phát triển của bạn có tốt
không. Sử dụng công cụ Google Page Insights để xem trang web của bạn đã được mã
hóa đúng chưa. Nếu trang web của bạn được thiết kế bởi các nhà phát triển thiếu
kinh nghiệm, thì trọng lượng trang của bạn sẽ cao. Nói cách khác, nhà phát
triển của bạn đã không mã hóa chính xác trang web (quá nhiều dòng mã). Để khắc
phục điều này, một nhà phát triển giỏi sẽ cần giảm thiểu CSS hoặc JavaScript
theo nhiều cách khác nhau. Điều này sẽ làm giảm trọng lượng trang cho trang web
của bạn, do đó làm cho nó nhanh hơn cho người dùng cuối. Chẳng hạn, loại bỏ
khoảng trắng hoặc nhận xét không cần thiết về CSS có thể giải phóng không gian.
Bạn thậm chí có thể chuyển đổi hàng trăm dòng mã thành một dòng duy nhất. Không
cần phải nói, đây là một công việc cho một chuyên gia hơn là một chủ sở hữu
trang web không có kinh nghiệm mã hóa.
17. Giảm số lượng yêu cầu HTTP
HTTP là một giao thức cần thiết để bảo vệ
thông tin và giao dịch. Tuy nhiên, việc giảm số lượng yêu cầu HTTP đối với dịch
vụ của bạn có thể tăng tốc trang web. Ví dụ: bạn có thể kết hợp một số tệp nhất
định để giảm dung lượng lưu trữ trên máy chủ của mình. Ngoài ra, các họa tiết
CSS có thể tối ưu hóa hình ảnh theo cách chúng gửi ít yêu cầu hơn đến máy chủ,
trong khi hình ảnh nội tuyến tiết kiệm không gian bằng cách nhúng dữ liệu của
hình ảnh vào trang thực tế.
18. Cập nhật chính sách bộ nhớ
cache của trình duyệt
Bộ nhớ đệm trình duyệt có thể tăng tốc
trang web của bạn và bạn có thể cập nhật chính sách bộ đệm của trình duyệt để
tối ưu hóa quá trình này diễn ra như thế nào. Nói một cách đơn giản, bộ đệm của
trình duyệt cho phép bạn đặt các thuộc tính nhất định cho mỗi phiên mà bộ đệm
hoạt động hiệu quả hơn. Chẳng hạn, bạn có thể đặt bộ đệm thành ‘no-cache,
nghiêm cấm bộ nhớ đệm hoàn toàn hoặc to riêng tư, chỉ cho phép lưu vào bộ đệm
để sử dụng cục bộ. Điều này có vẻ hơi tiên tiến, nhưng đây chính xác là nơi một
cơ quan SEO có thể giúp bạn.
19. Tránh tải quá nhiều nội dung
trên các trang
Thực hành mã hóa cổ xưa: don lồng hiển thị
một trang web cho người dùng cuối cho đến khi tất cả các yếu tố của bạn tải
trong nền. Nhiều doanh nghiệp nhỏ có các trang web được mã hóa theo cách này. Các
nhà phát triển chuyên gia sẽ hiển thị một trang cho người dùng ngay khi thông
tin trên màn hình đầu tiên được tải (những gì bạn nhìn thấy từ cái nhìn đầu
tiên trên một trang, mà không cần cuộn). Sau đó, phần còn lại của trang (dưới
nếp gấp) được tải tuần tự. Đảm bảo trang web của bạn được mã hóa theo cách mà
người dùng có thể xem trang ngay khi thông tin trên màn hình đầu tiên được tải.
20. Giảm thiểu và loại bỏ các liên
kết bị hỏng
Liên kết bị hỏng là các liên kết bạn đã từng sử dụng trên trang
web của mình không còn tồn tại. Điều này xảy ra khi bạn liên kết đến một trang
web không hoạt động hoặc đến một trang web đã thay đổi cấu trúc URL của nó mà
không thiết lập chuyển hướng cho các trang mới (mẹo số 14 ở trên). Nhiều chủ sở
hữu trang web bất chấp triển vọng của các liên kết bị hỏng, thậm chí thông qua
cơ hội có chúng là rất cao. Quan trọng hơn, các công cụ tìm kiếm ghét các liên
kết này và chắc chắn sẽ phạt các trang web liên kết đến các nguồn bị hỏng. Bạn
nên dành thời gian để kiểm tra các liên kết bị hỏng và loại bỏ chúng hoàn toàn
hoặc chèn thay thế trực tiếp. Các công cụ như Ahrefs hoặc SEMRush cung cấp báo
cáo 404 cho bất kỳ trang web nào.
21. Luôn liên kết với các liên kết
nội bộ
Các liên kết nội bộ có số lượng ‘nước trái
cây cao và các công cụ tìm kiếm sử dụng các liên kết này để xác định tầm quan
trọng của các trang và nội dung. Google cũng đánh giá cao các liên kết này vì
chúng thêm vào cấu trúc tổng thể và làm cho trang web dễ điều hướng hơn nhiều. Nếu
bạn muốn một cách rẻ và dễ dàng để tăng thứ hạng SEO, hãy tập trung vào liên
kết nội bộ và cải thiện điều hướng trên trang web của bạn trong quá trình này. Ở
đây, một quy tắc đơn giản của ngón tay cái. Mỗi khi bạn viết blog trên trang
web của mình, luôn liên kết đến ít nhất 2 trang nội bộ (ví dụ: trang dịch vụ,
trang công nghiệp, trang sản phẩm.) Bạn càng liên kết nhiều hơn.